Menu Close

โครงการสมุดฟัน “Radiant Teeth” สุดยอดคู่มือฟัน (fun) สำหรับทุกคน

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นพ.สุทัศน์ ฟู่เจริญ ที่ปรึกษาสถาบันชีววิทยาศาสตร์โมเลกุล และอาจารย์ ดร. นพ.กิตติพงศ์ ไพบูลย์สุขวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนานวัตกรรมและบริการวิชาการ สถาบันชีววิทยาศาสตร์โมเลกุล เป็นตัวแทนรับมอบสมุดฟันจาก นางสาวเวณิชญา ตั้งเฉลิมกุล (เนเน่) จาก Ruamrudee International School เพื่อแจกให้คนไข้ของคลินิกธาลัสซีเมีย โรงพยาบาลนครปฐม

โครงการสมุดฟัน “Radiant Teeth” สุดยอดคู่มือฟัน (fun) สำหรับทุกคน จัดทำขึ้นเพื่อเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรักษาฟัน พร้อมแจกแปรงสีฟัน ยาสีฟัน ไหมขัดฟัน และสติ๊กเกอร์น่ารัก ๆ ที่วาดด้วยตนเอง มอบให้โรงเรียนและโรงพยาบาลต่าง ๆ จำนวน 400 ชุด

แรงบันดาลใจในการจัดทำโครงการในครั้งนี้ เริ่มจากความฝันของน้องเนเน่ที่อยากเป็นหมอฟัน และมีโอการได้มาร่วมกิจกรรมกับสถาบันชีววิทยาศาสตร์โมเลกุล ทั้งการอบรม “Student Science Training Program (SSTP)”, การอบรม “ค่ายตามหมอ (วิทย์) วิเคราะห์โรค และฝึกทำวิจัยที่ศูนย์วิจัยธาลัสซีเมีย ทำให้รู้สึกว่าอยากทำอะไรเพื่อช่วยเหลือคนอื่นบ้าง น้องเนเน่ได้ฝากถึงทุกคนที่อยากทำกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ว่า “ถ้าเราอยากทำอะไรต้องกล้าฝัน แล้วในที่สุดเราจะประสบความสำเร็จ”