Menu Close

Taiwan Visit – Academia Sinica (29 May 2024)

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 ผศ. ดร. นริศร กิติยานันท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร พร้อมด้วยคณะจากสถาบันชีววิทยาศาสตร์โมเลกุล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้เดินทางเยือน Academia Sinica ณ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางวิชาการ
ในการเยี่ยมเยือนครั้งนี้ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก Prof. Tzu-Ching Meng, Department of International Affairs, Dr. Kuo-Chiang Hsia ตัวแทนจาก Institute of Molecular Biology และ Dr. Dennis W Hwang ตัวแทนจาก Institute of Biomedical Sciences การประชุมครั้งนี้ได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและหารือแนวทางการพัฒนาความร่วมมือที่ชัดเจนและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
นอกจากการประชุมแล้ว ยังได้เข้าเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการและเครื่องมือวิจัยของ Institute of Molecular Biology และ Institute of Biomedical Sciences ซึ่งมีความสนใจในด้านการวิจัยที่ตรงกันกับสถาบันชีววิทยาศาสตร์โมเลกุล นอกจากนี้ Department of International Affairs ยังจัดงานเลี้ยงรับรองอาหารกลางวันเพื่อเป็นโอกาสในการพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับโอกาสในการส่งนักศึกษาและบุคลากรมาทำวิจัยที่ Academia Sinica ในอนาคต
การเยือน Academia Sinica ครั้งนี้เป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสถาบันชีววิทยาศาสตร์โมเลกุล มหาวิทยาลัยมหิดล กับ Academia Sinica ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และเปิดโอกาสใหม่ๆ ในการพัฒนางานวิจัยร่วมกันในอนาคต