Menu Close

สถาบันชีววิทยาศาสตร์โมเลกุล ม.มหิดล จับมือ Faculty of Medicine, Universitas Swadaya Gunung Jati อินโดนีเซีย ขยายความร่วมมือด้านวิจัยและวิชาการ

26 กันยายน 2567 สถาบันชีววิทยาศาสตร์โมเลกุล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการและวิจัย (MOU) กับ Faculty of Medicine, Universitas Swadaya Gunung Jati ประเทศอินโดนีเซีย โดยมี ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ปิยะมิตร ศรีธรา อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล และ ศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์ นรัตพล เจริญพันธุ์ ผู้อำนวยการสถาบันฯ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมให้การต้อนรับ Prof. Ahmad Faqih, Rector of Universitas Swadaya Gunung Jati และ Dr. dr. Catur Sulistiyana, Dean of Faculty of Medicine อย่างอบอุ่น ณ ห้องประชุม ศาสตราจารย์ นพ.กนก ภาวสุทธิไพศิฐ (A108) สถาบันชีววิทยาศาสตร์โมเลกุล มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

การลงนามในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างสองสถาบันในด้านการวิจัยและวิชาการ โดยจะมีการจัดโครงการแลกเปลี่ยนความรู้ การประชุมและสัมมนาทางวิชาการ ตลอดจนการพัฒนาโครงการวิจัยในสาขาที่มีความสนใจร่วมกัน ซึ่งจะเป็นการยกระดับคุณภาพงานวิจัยและขยายโอกาสในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะเกิดประโยชน์ต่อทั้งสองประเทศ

ความร่วมมือนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการเชื่อมโยงเครือข่ายนักวิจัยระดับนานาชาติ และแสดงถึงความมุ่งมั่นของสถาบันชีววิทยาศาสตร์โมเลกุล มหาวิทยาลัยมหิดล ในการพัฒนางานวิจัยที่มีคุณภาพสูงและสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมและวิชาการ